top of page

5 สิ่งที่ต้องทำก่อนจ้างผลิต?


5 สิ่งที่ต้องทำก่อนจ้างผลิต?

การจะเป็นเจ้าของสินค้าเหล่านี้ง่ายแสนง่าย (ถ้ามีทุน) มีธุรกิจเป็นของตนเองได้ทันที แม้จะไม่เชี่ยวชาญในด้านการผลิตหรือการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดก็ตาม เพราะเพียงแค่เข้ามาปรึกษากับทางโรงงานที่ให้บริการด้านแบบครบวงจร มีเงินจัดให้ได้ทุกอย่าง แค่นี้ก็เป็นเจ้าของสินค้าได้แล้ว ไม่ยากเลยใช่มั้ย?

มาลงรายละเอียดกัน ในที่นี้เราขอสมมุติว่าจะจ้างผลิตอาหารเสริมแบรนด์ AA แต่ก่อนที่จะจ้างผลิตเรามาทำการบ้านกันก่อน

1.ศึกษาตลาดสินค้าที่เรากำลังจะจ้างผลิต หลักการรู้เขา รู้เราสามารถใช้ได้ในข้อนี้ ทั้งรูปแบบธุรกิจนี้ แนวโน้ม ผู้บริโภค มาตรฐาน ราคา กำหนดคู่แข่งในอนาคต และกรณีศึกษา เรียกว่ารู้ให้มากที่สุดกว่าคนปกติรู้จะดีมาก ซึ่งจะมีความสำคัญมากในข้อต่อไป


2.วางแผนการตลาดสินค้าที่กำลังผลิต ความผิดพลาดครั้งใหญ่ของเจ้าของแบรนด์มือใหม่คือ จ้างผลิตสินค้าทั้งที่ยังไม่มีแผนการตลาด และกำหนดช่องทางจัดจำหน่าย ใช้ข้อมูลที่เราได้ทำการบ้านในข้อแรก มาวางแผนการตลาดสำหรับสินค้าของเราเอง มือใหม่ลองจัดการง่ายๆ ด้วยหลักการบ้านๆ 4P ช่วยท่านได้ ที่สำคัญ คือ ต้องสร้างความแตกต่างจากตลาดแบบเดิมให้ได้


3.ศึกษาในด้านของวัตถุดิบ สิ่งที่เราจะนำมาใช้เป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ ซึ่งในเคสนี้เราสมมติว่ากำลังว่าจ้างผลิตอาหารเสริม ดังนั้น ข้อมูลด้านสารสกัด ส่วนผสม และความรู้ด้านสมุนไพร อาจจำเป็นต่อคุณอย่างมาก คิดสูตรผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณไว้คร่าวๆตรงนี้เลย ไว้ไปสรุปอีกทีตอนที่ไปคุยกับโรงงานผลิต


4.วาง Concept สินค้าไว้อย่างชัดเจน เช่น รูปแบบสินค้า แพ็คเก็จ ออกแบบแบรนด์ และต้นทุนคร่าวๆ โดยสิ่งที่เรากำลังผลิต คือ อาหารเสริม ดังนั้นสิ่งที่สำคัญและขาดไม่ได้คือ Story คิดไว้เลย


5.ศึกษาโรงงานที่เรากำลังจะไปว่าจ้างผลิตสินค้า ก่อนตัดสินใจจ้างโรงงานผลิตฯทุกครั้ง สามารถตรวจสอบรายชื่อโรงงานที่ถูกต้องตามกฎหมายในเว็บไซต์กรมโรงงานอุตสาหกรรม ทั้งต้องดูเรื่องมาตรฐานการรับรอง รองแรกที่โรงงานต้องมี คือ GMP จะดีกว่านั้นมากมี HACCP , HALAL เรื่องนี้สำคัญมากดูให้ชัวร์


Credit : ธนาคารกรุงเทพ

 

บริการให้คำปรึกษา OEM & ODM ฟรี! LINE OA: @oem.krungteptipp https://line.me/R/ti/p/@oem.krungteptipp?from=page วันและเวลาทำการ​ จันทร์-เสาร์ | 08:30 - 17:00 OEM Account Executive โทร. 062-823-9262 #รับผลิตอาหารเสริม #ONESTOPSERVICE #โรงงานผลิตอาหารเสริมที่เป็นมากกว่าผู้ผลิต

bottom of page